การเล่นกีฬาวอลเลย์บอลในประเทศไทย

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

นักตบลูกยางสาวไทยป้องแชมป์เอเซียไม่กดดัน หวังติดหนึ่งในสี่




ทีมลูกยางสาวไทยสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ออกสื่อทุกแขนงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้เข้าแค้มป์ฝึกซ้อมเตรียมไปป้องกันแชมป์เอเชียที่ไต้หวัน โค้ชอ๊อด บอกว่าไม่กดดัน ตั้งเป้าเข้าหนึ่งในสี่ทีมก็พอแล้ว บินเช้าวันที่ 13 กันยายนนี้

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย หลังจากทำผลงานกระฉ่อนในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังปรีซ์ ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการวอลเลย์บอลไทยโดยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกหลังจากที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกนี้มาเก้าปีเต็ม และยังทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องด้วยการเอาชนะทีมหมวยจีนแผ่นดินใหญ่ มหาอำนาจลูกยางเอเชีย อดีตแชมป์โอลิมปิกเกมส์ที่เอเธนส์ 3-1 เซ็ต ก่อนคว้าอันดับหก ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของไทยในการแข่งขันรายการนี้ด้วย ซึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยมนี่เอง ส่งผลให้นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยขยับอันดับโลกไปอยู่อันดับที่ 10 ในปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดที่สาวไทยเคยทำได้

จากผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันดังกล่าว และเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยก็ได้รับการเชิญให้ไปออกรายการต่างๆทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ มีการสัมภาษณ์ผ่านสื่อทุกแขนง และได้สร้างปรากฏการณ์วอลเลย์บอลขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในประเทศไทย

ล่าสุดนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยได้เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน เป็นต้นมา ณ ศูนย์ฝึกกีฬาฯ ภายในสนามกีฬาหัวหมาก เพื่อเตรียมความพร้อมเต็มที่ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์รายการวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 16 ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 15-23 กันยายน 2554 สำหรับรายการนี้ไทยเป็นแชมป์เก่า โดยในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2552 ไทยเอาชนะจีนเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ 3-1 เซ็ต คว้าแชมป์เอเชียไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น